Categories: Tin Tức

Giáo Dục Vì Sự Phát Triển Bền Vững (ESD)

GIÁO DỤC VÌ

SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG (ESD)

Giáo dục là một trong những thành tố quan trọng nhất kiến tạo những giá trị để phát triển xã hội bền vững. Nhận thấy được tầm quan trọng, các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (SDGs), được tất cả các Quốc gia Thành viên Liên Hợp Quốc thông qua vào năm 2015, đã bao gồm một mục tiêu cụ thể về Giáo dục vì sự Phát triển Bền vững (SDG 4.7).

 “Mục tiêu 4: Đảm bảo một nền giáo dục hòa nhập, bình đẳng, chất lượng và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người.”

Giáo dục vì sự phát triển bền vững (ESD) là một chiến lược giáo dục toàn cầu nhằm trang bị cho người học ở mọi lứa tuổi kiến thức, kỹ năng, giá trị và thái độ để giải quyết những thách thức toàn cầu, bao gồm biến đổi khí hậu, suy giảm đa dạng sinh học, sử dụng tài nguyên không bền vững, và bất bình đẳng.

Các nguyên tắc của ESD

  • Sự hòa nhập: ESD là giáo dục cho tất cả mọi người, không phân biệt chủng tộc, giới tính, tôn giáo, hay địa vị xã hội.
  • Bình đẳng: ESD đảm bảo mọi người có cơ hội học tập và phát triển như nhau.
  • Chất lượng: ESD không chỉ tập trung vào kiến thức mà còn cả kỹ năng, giá trị và thái độ. Các vấn đề phát triển bền vững được lồng ghép vào các môn học và hoạt động giáo dục khác nhau.
  • Lâu dài: cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người.

VAI TRÒ CỦA ESD

ESD đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các thách thức toàn cầu và xây dựng một tương lai bền vững thông qua giáo dục. ESD sẽ giúp người học:

  • Hiểu được các vấn đề phát triển bền vững và tác động của chúng đến bản thân, gia đình, cộng đồng và thế giới.
  • Phát triển các kỹ năng cần thiết để giải quyết các vấn đề phát triển bền vững.
  • Hình thành các giá trị và thái độ tích cực đối với sự phát triển bền vững.

ESD VÀ HÀNH TRÌNH TRIỂN KHAI TẠI VIỆT NAM

Tại Việt Nam, ESD được triển khai thông qua các hoạt động của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, và các tổ chức giáo dục khác, chẳng hạn như:

  • Chính phủ Việt Nam đã ban hành chương trình giáo dục phổ thông mới tích hợp nội dung ESD vào các môn học, hoạt động giáo dục.
  • Theo báo cáo Giáo dục thế giới năm 2020 của UNESCO, Việt Nam là một trong những quốc gia có tiến bộ lớn nhất trong việc thực hiện mục tiêu giáo dục toàn cầu của Liên hợp quốc.
  • Việt Nam là một trong những nước tiên phong trong tuyên bố cam kết thực hiện khung toàn cầu mới về GDPTBV 2030 tại Hội nghị Thế giới về giáo dục vì Phát triển Bền vững của UNESCO tổ chức vào tháng 5/2021 tại Béc-lin, Đức.
  • Ngày 24/11/2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp với Văn phòng UNESCO tại Hà Nội tổ chức Hội thảo tham vấn các bên liên quan về “Sáng kiến Quốc gia Giáo dục về Phát triển Bền vững (GDPTBV) 2030”.

HaiAu Educursions và giáo dục vì sự phát triển bền vững

HAEC coi trọng giáo dục vì sự phát triển bền vững (ESD) và luôn chủ động tích hợp các nguyên tắc ESD vào các chương trình, chuyến đi và dự án của mình:

  • Tập trung vào các vấn đề phát triển bền vững: Các chuyến đi của HAEC thường xuyên được lồng ghép khéo léo các vấn đề phát triển bền vững như biến đổi khí hậu, suy giảm đa dạng sinh học, sử dụng tài nguyên không bền vững,…. vào các hoạt động, trò chơi và thử thách.
  • Sử dụng các phương pháp học tập tích cực: HAEC sử dụng các phương pháp học tập tích cực để giúp học sinh và sinh viên hiểu và nắm vững các vấn đề phát triển bền vững. Các phương pháp này bao gồm thảo luận nhóm, thực hành thực tế, và các hoạt động sáng tạo.
  • Khuyến khích học sinh và sinh viên hành động: HAEC luôn khuyến khích học sinh hành động để giải quyết các vấn đề phát triển bền vững. Chúng tôi cung cấp cho học sinh cơ hội để tham gia các hoạt động thực tế, đóng góp vào sự phát triển bền vững tại địa phương mà chúng tôi đi đến như tìm hiểu về các làng nghề truyền thống, thực hiện các dự án truyền thông – quảng bá du lịch địa phương, tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường,….

Các chuyến tham quan của HaiAu Educursions đã và đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ học sinh, phụ huynh, giáo viên, nhà trường và các chuyên gia. Các chương trình và dự án của HAEC được đánh giá cao về tính giáo dục, tính thú vị, và khả năng thúc đẩy học sinh hành động vì sự phát triển bền vững.
Chúng tôi sẽ không ngừng đóng góp tích cực vào việc trang bị cho thế hệ trẻ những kiến thức, kỹ năng, giá trị và thái độ cần thiết để góp phần xây dựng một tương lai bền vững.

LIÊN HỆ CHÚNG TÔI

Hãy để lại thông tin liên hệ cho chúng tôi bên dưới nếu bạn mong muốn tìm kiếm những hành trình “giáo dục vì sự phát triển bền vững” nhé, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tìm chuyến đi phù hợp nhất.

    HaiAu Educursions – Người Việt và Hành trình bảo tồn di sản Việt, xây dựng giá trị bản sắc Việt.

    Liên hệ
    info@haiaucantho.com.vn
    515 đường 30 tháng 04, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
    +84 908 404 477
    © COPYRIGHT BY HAIAU EDUCURSIONS, ALL RIGHTS RESERVED
    editor

    Recent Posts

    MOU – LỄ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC GIỮA HAEC & BTEC

    Ngày 23/06/2024, Công ty TNHH Nhà Hàng Khách Sạn Và Du Lịch Hải Âu Cần…

    1 tuần ago

    BẢO GIA ECO-RETREAT – CHƯƠNG TRÌNH HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM HÈ 2024

    Bảo Gia Farm Eco-Retreat - chương trình 2N1Đ tại Bảo Gia Farm mang đến cho…

    2 tuần ago

    GIẢI MÃ RAMSAR – CHƯƠNG TRÌNH HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM HÈ 2024

    …là hành trình đưa Quý khách đến với Vườn Quốc gia Cát Tiên, một vùng…

    2 tuần ago

    ĐẤT RỪNG PHƯƠNG NAM – CHƯƠNG TRÌNH HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM HÈ 2024

    Mùa hè đã bắt đầu, còn bạn đã sẵn sàng góp những điều nhỏ nhặt…

    2 tuần ago

    Thực Tập Cùng Hải Âu Cần Thơ – Gieo Mầm Trí Thức, Gặt Hái Thành Công

    Hiểu được khát khao khám phá và học hỏi của các bạn trẻ, Hải Âu…

    1 tháng ago

    [HAEC x FPOLY] ĐỒNG HÀNH CÙNG SỨ MỆNH GIÁO DỤC THỰC CHIẾN TẠI CẦN THƠ

    Nhận lời mời của FPT Polytechnic cơ sở Cần Thơ HaiAu Educursions đã có mặt…

    1 tháng ago