logo HAEC ngang có màu

Cần Thơ, thành phố nổi tiếng với biệt danh “Tây Đô”, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm nét văn hóa đặc trưng của miền Tây sông nước. Một phần không thể thiếu trong hành trình khám phá Cần Thơ chính là thưởng thức những món ăn ngon, mang đậm hương vị địa phương. Nếu bạn vẫn đang đắn đo không biết thưởng thức đặc sản gì giữa muôn vàn món ngon tại vùng “Gạo trắng nước trong” thì hãy để HaiAu Educursions gợi ý cho bạn qua bài viết dưới đây nhé!

LẨU MẮM

Món ăn “Quốc hồn quốc túy” của miền Tây, lẩu mắm thu hút thực khách bởi hương vị đậm đà, khó cưỡng. Nước lẩu được nấu từ mắm cá linh, cá sặc,… kết hợp với các loại hải sản và những loại rau như rau nhút, bông súng, bông điên điển, bông thiên lý, cà tím,…

Lẩu mắm ban đầu có thể khiến bạn e dè bởi mùi nồng nàn đặc trưng của mắm cá. Tuy nhiên, khi bạn đã nếm thử nước lẩu đậm đà, thơm ngon, cảm nhận vị ngọt của cá, vị cay của ớt, cùng với các loại rau thanh mát, bạn sẽ dần bị chinh phục bởi hương vị độc đáo này.

BÁNH XÈO

Bánh xèo là một món ăn dân dã nhưng vô cùng hấp dẫn. Tại mỗi địa phương, bánh xèo đều mang đến phong vị riêng biệt. Bánh xèo tại Cần Thơ cũng vậy, món ăn này mang đến những nét đặc trưng riêng, khiến thực khách nhớ mãi. Bánh xèo có hương vị thơm ngon, béo ngậy của nước cốt dừa, vị ngọt của tôm thịt, cùng với vị bùi bùi của sắn và củ hủ dừa. Bên cạnh đó, rau sống và nước chấm là hai “người bạn đồng hành” không thể thiếu khi thưởng thức bánh xèo. Rau sống tươi xanh giúp cân bằng hương vị, nước chấm chua ngọt với vị cay nồng của ớt, vị chua của chanh, vị ngọt của đường hòa quyện tạo nên sự hoàn hảo cho món bánh xèo.

nem nướng cái răng

Là món ăn đặc sản của quận Cái Răng. Nem nướng được làm từ thịt heo, bì heo, mỡ heo, nêm nếm gia vị vừa ăn, sau đó nướng trên than hồng, khiến món ăn dậy mùi thơm nức mũi. Nem nướng ăn kèm với bánh tráng, rau sống, chuối xanh, khế chua và nước chấm mắm nêm. Nem nướng Cái Răng tuy là món ăn đơn giản nhưng lại mang đến sức hút kỳ lạ. 

Vị ngọt thơm của thịt nướng quyện cùng vị chua của khế, vị chát của chuối xanh, vị cay nồng của mắm nêm tạo nên một bản hòa tấu hương vị tuyệt vời, góp phần thêm phong phú nền ẩm thực vùng Cái Răng.

VỊT NẤU CHAO

Là một món ăn làm nên thương hiệu đặc sản Ninh Kiều Cần Thơ. Lẩu vịt nấu chao là một món ăn đặc biệt với hương vị thơm ngon, độc đáo. Vị ngọt thanh của thịt vịt hòa quyện cùng vị béo ngậy của chao, mang đến phong vị Tây Nam Bộ thật khó tả. Lẩu vịt nấu chao được ăn kèm với nhiều loại nguyên liệu khác nhau như tàu hủ ky, nấm rơm, khoai môn, rau muống, rau cải,…

BÁNH CỐNG

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu đến Cần Thơ mà chúng ta không thưởng thức món bánh cống vô cùng quen thuộc và dân dã đối với người dân nơi đây. Bánh cống có màu vàng ươm, đẹp mắt, tạo nên sự hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Bên cạnh đó là sự kết hợp hài hòa giữa vị giòn rụm của vỏ bánh, vị thơm lừng của đậu xanh, vị béo ngậy của nhân thịt và vị ngọt của tôm tươi. Bánh Cống thường được ăn kèm với rau sống và nước chấm chua ngọt đậm đà, tạo nên hương vị hoàn hảo cho món ăn.

BÁNH TÉT LÁ CẨM

Bánh tét lá cẩm là một món quà đặc sản Cần Thơ ý nghĩa dành tặng cho bạn bè và người thân. Món quà này không chỉ mang hương vị thơm ngon, độc đáo của miền Tây sông nước mà còn thể hiện sự trân trọng và quan tâm của bạn dành cho người nhận. Bánh tét lá cẩm có hương vị thơm ngon và độc đáo, vỏ bánh màu tím bắt mắt dẻo thơm quyện cùng nhân đậu xanh bùi béo, thịt mặn và trứng muối béo ngậy tạo nên một trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Ngoài ra, Cần Thơ còn có nhiều món ăn ngon khác như: cháo cá lóc, cá nướng lóc trui, bún mắm, bánh tằm bì,…Hãy đến với Cần Thơ để khám phá và thưởng thức những món ăn ngon, mang đậm hương vị miền Tây sông nước, bạn nhé! Chúc bạn có một chuyến du lịch Cần Thơ vui vẻ và ý nghĩa!

Biên tập: Santosa, Lệ Thanh

CẦN THƠ

LIÊN HỆ CHÚNG TÔI

Hãy để lại thông tin liên hệ cho chúng tôi bên dưới nếu bạn mong muốn “xuôi dòng Cửu Long, về miền gạo trắng nước trong” nhé, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tìm chuyến đi phù hợp nhất.

    Cùng HAEC xem qua những dự án mà chúng tôi đã thực hiện trên hành trình gieo mầm hạnh phúc nhé!

    HaiAu Educursions – Người Việt và Hành trình bảo tồn di sản Việt, xây dựng giá trị bản sắc Việt.

    Liên hệ
    info@haiaucantho.com.vn
    515 đường 30 tháng 04, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
    +84 908 404 477
    © COPYRIGHT BY HAIAU EDUCURSIONS, ALL RIGHTS RESERVED